Cập nhật vào :
Huynh đệ thành bachkhoadanang cũng như hàng triệu người Việt Nam luôn hướng về Hoàng Sa – Trường Sa, đặc biệt hơn khi dàn khoan 981 của bọn china hạ đặt xấc xược vào vùng thềm lục địa của Tổ Quốc, chúng đã bộc lộ dã tâm của những tên cướp biển bằng hành động bắt bớ ngư dân, đâm chìm tàu cá, tấn công tàu kiểm ngư, cảnh sát biển Việt Nam. Tễu mỗ thật xót xa khi thấy hình ảnh của đồng bào mình vừa bơi vừa vá vỏ tàu, chiếc tầu có số hiệu Dna 90235 sau cú đâm chí mạng của bọn china

Trước hình ảnh trên, huynh đệ chúng ta đã thực hiện chương trình “chung tay cùng ngư dân giữ gìn biển đảo của Tổ Quốc” và các hoạt động quyên góp của huynh đệ cũng đã được tổ chức đầy trân trọng

Kế hoạch dự kiến là phun lớp phủ polyurea với khối lượng khoảng trên 400m2 giá trị 300 triệu đồng. Mục đích của việc phun lớp phủ để gia cường cho lớp vỏ gỗ có khả năng chống thấm, chịu đựng va đập cao hơn,từ đó tăng thêm khả năng sống sót cho ngư dân trong trường hợp khẩn cấp khác.
Công việc thi công lớp phủ do Cty Quốc Thắng đảm trách trong hơn 10 ngày qua, mời các huynh đệ xem qua ảnh bên dưới:

Vệ sinh bề mặt

Phun nước cao áp

chỉnh sửa bề mặt

phun lớp phủ
Tễu mỗ thật sự sốc với sự lạc hậu về công nghệ bảo quản sau đánh bắt, và Tễu quyết định làm luôn một cái hầm để bà con thấy công nghệ thật sự về cái hầm bảo quản cá này

Như các huynh đệ thấy ảnh trên, hầm cá được bảo ôn bằng bao li lon, xốp miếng...cao su tấm...v/v Nghe nói gần đây bà con được giới thiệu công nghệ "mới" đã được cơ quan chủ quản "nghiên cứu" được nhà nước hỗ trợ áp dụng là: bơm foam vào giữa hai lớp ván và thực tế là chỉ khoảng 1 năm sau thì nước ngấm hết vào lớp foam bơm làm hỏng hết, vậy là tiền mất mà tật vẫn mang.
Còn đây là biện pháp của Quốc Thắng:

Chiếc hầm này cấu tạo gồm 3 lớp, lớp 1 có nhiệm vụ làm kín nước chiều ngược từ ngoài vào hầm, lớp 2 là lớp foam phun cách nhiệt chất lượng cao, lớp 3 là polyurea phủ kín tạo khung chắc chắn bảo vệ mặt hầm
Và rồi con tàu cũng đường hoàn thiện

Ông Trương Văn Hay thuyền trưởng, chủ tàu ĐNa 90235 vẽ mặt mừng rỡ quét sơn trang điểm con tàu

Ảnh trước khi làm
Ảnh sau khi làm
Ảnh trước khi làm
Ảnh sau khi làm

Hạ thủy

ra khơi chạy thử

Trong cuộc chảy thử này có một vài người chứng kiến, theo anh Hay tàu lướt hơn, máy chạy cùng một mức vong tua như trước nhưng không có khói như trước, điều này chứng tỏ nhẹ tải cho máy rất nhiều, ông Hay vừa lái vừa tươi cười bởi ông theo nghề từ năm 14 tuổi, con tầu này nó là tài sản của cả nhà ông, và ông cảm nhận nó như con của mình vậy, nên có bất cứ sự thay đổi nào dù nhỏ ổng vẫn cảm nhận đươc, khi con tàu quay lại bờ ông Hay rất vui mừng và không quên cảm ơn những nhà hảo tâm đóng góp để ông có được lớp phủ này. Ông có ý rằng : sau chuyến đi tới đây, ông sẽ mang con cá về để liên hoan giao lưu cùng các nhà hào tâm có tên trong danh sách mà Tễu mỗ đưa chô ông
Tễu mỗ rời tàu về ngồi nhạu ở cái quán ven đường, trong lòng bỗng rộn lên một niềm vui khó tả, Tễu thầm cảm ơn các huynh đệ đã chung tay cùng Tễu để tạo nên giá trị của niềm vui này, hạnh phúc này và để "gió cuốn đi"
Thân chào các huynh đệ
(Theo http://bachkhoadanang.net/forum/viewtopic.php?p=12391#12391)